Ai là người may mắn nhất truyện Kim Dung

Đọc bài viết này của Trùng Dương cung chủ mà buồn cười quá, post lên đây cho mọi người cùng đọc

Nếu theo ý tui may mắn nhất thì Tiểu Quế Tử, Vi Công Công, Bá Tước, Bạch Long Sứ, Lộc Đỉnh Công là người may mắn nhất. Tui dám nói như vậy vì chưa gì coi cái công hàm ngoại giao của Vi Tiểu Bảo chưa gì thấy promote lên vùn vụt. Mới từ thằng nhóc quèn trong Lệ Xuân Viện, tự nhiên nhảy lên trong hoàng cung , rồi thăng lên tổng thái giám,.... cuối cùng làm Lộc Đỉnh Công tui nói thiệt chưa thấy thằng cha nào ngoài đời mà như vậy , giống như mình từ thằng nhân viên tạp vụ mà lên tổng giám đốc công ty vậy, cuộc đời có được như vậy cũng đáng lắm (chưa nói đến cái khoản làm trụ trì trên Ngũ Đài Sơn hết một thời gian chăm sóc cho Thuận Trị Hoàng Đế). Tui thiệt ghen tị sao Kim Dung tiên sinh chơi kỳ vậy cho thằng nhỏ thất học quá trời đặc ân. Đó còn chưa kể lũ vợ lóc nhóc nguyên một bầy đủ làm thêm một cái kỹ viện ở Dương Châu , mà đâu phải đứa nào cũng xấu toàn là hoa hậu thời nay không. Tui mà thất học được như thằng kia chắc tui cũng dám bỏ học kiêm một chân bào kê ở mấy cái show girl quá , mai mốt ai biết mình được đề cử làm tổng giám đốc Microsoft thay cho Bill Gate lúc nào không hay . Có lẽ ông già Kim Dung thấy mình hông được vậy chắc đành gởi ước muốn của mình qua nhân vật thôi.

Người thứ hai mà tui xếp được Kim Dung dành một số đặc ân chỉ thua Vi Tiểu Bảo là Quách Tỉnh. Cha này cuộc sống hồi nhỏ thì hơi kham khổ chút ít, ở sa mạc chăn trâu giữ ngựa gì đó ai mà biết được, nhưng mà chưa gì có người chạy đến dạy võ công giùm. Trời cái kiểu này như ngồi không lụm được tờ vé số super lottery trúng giải độc đắc được mấy chục triệu USD vậy. Thiệt tình sung sướng ngồi không có người đem võ đến mà dạy , hết Triết Biện sư phụ rồi bảy ông bà sư phụ khùng khùng rồi đến Mã Ngọc. Tưởng không có gì tẩm bổ cho Quách Đại hiệp Kim Dung chơi lấy máu rắn cho thằng cha này uống , nói chung là chẳng còn gì mà hên hơn thế được nữa. Rồi tự nhiên kiếm đâu thằng cha ăn mày đầu đường xó chợ gì đó dạy cho 18 chưởng Hàng Long thiệt tình là phi lý. Tui chưa thấy ai được cái kiểu đó , mà ông nội này có bỏ công sức gì đâu toàn là người ta đem đến dâng trước miệng còn không ăn thì hết biết nói ra sao. Cái hên cuối cùng tui nghĩ là cực điểm là tự nhiên Quách đại hiệp chả bỏ cái gì cả tự nhiên được ông anh kết nghĩa dạy luôn cho bộ Cửu Âm Chân Kinh thiệt tình là khó hiểu . Mấy ông già kia lên Hoa Sơn đánh rầm rầm mà có thằng cha nào được xơ múi gì đâu tự nhiên ông này chẳng biết gì lại được học thiệt tình cuộc đời làm đại hiệp sao mà suôn sẻ quá. Nhìn qua thử đứa con của thằng em kết nghĩa Dương Khang coi có được như vậy đâu, thằng nhỏ Dương Qua bị đè đầu suốt cuốn truyện võ công sau này cũng tự do mỉnh sáng chế thiệt tình nhìn qua ông Quách Tỉnh sao thấy khác xa quá. Vậy mà cũng lên chức Bắc Hiệp được thiệt tình tui nghĩ ông này may mắn chỉ được đặt thua Vi Tiểu Bảo thôi.

Người thứ ba theo tui may mắn không biết chọn lựa ai giữa Trương Giáo Chủ với Hư Trúc . Hai ông này tui thấy vận may ngang nhau . Cha TRương Vô Kỵ , nghe cái tên tưởng cái gì cũng Vô Kỵ không sợ gì hết ai ngờ đi sợ lạnh thiệt khó hiểu , ông này số từ nhỏ đến lớn ở Băng Hỏa đảo toàn là băng suốt, tự nhiên bị cái bệnh sợ lạnh đúng là đọc truyện kỹ mới thấy Kim Dung thâm ý... Nhưng Trương giáo chủ thiệt tình cũng có chỗ không may tui thấy suốt hành trình gì mà bị bệnh tật liên miên , hết ăn mấy cái chưởng của Huyền Minh nhị lão rồi chưa gì bị chó cắn , man , hết bị chó cắn rồi bị gãy chân, hết bị gãy chân thì bị con bồ cũ rút cây Ỷ thiên kiếm ra đâm một nhát... Sao tui thấy khúc này giáo chủ không được may mắn lắm , rồi bị vu oan giá họa cho giết ông sư thúc nữa nói chung tui không xếp TRương Giáo Chủ lên đầu là vậy .

Hư Trúc cũng không phải là hoàn toàn may mắn , cha này cái mà xui xẻo nhất là nhìn cảnh ông bà già tự sát ngay trước cổng chùa . Cái này hơi bị đau đớn, tui cho rằng cái chuyện này là cái chuyện xui xẻo nhất đời của cung chủ Linh Thứu cung. Nhưng nói xui nhiều thì không hẳn vì tui thấy cuộc đời ông này vẫn còn tươi đẹp chán. Chưa gì được biếu không 70 năm công lực rồi , học hết Bắc Minh thần công rồi võ công của bà sư bá trên kia thì chắc đâu ai nói là xui xẻo nhỉ. Chưa kể cái chuyện hoàn tục tui chịu nhất là cái chuyện này à nha , chứ làm thầy chùa mà ở trên cái cung toàn em iếc thì sao mà chịu nổi, hoàn tục là một điều may rồi . Tui nghe Nguyễn Du nói " Tu là cõi phúc tình là dây oan " thiệt tình tui hổng đồng ý luận điệu này với Hư Trúc , ông này sức mấy mà tu nổi với mấy bà kia , có mà tu hú thì được. Nói chung tui vẫn sắp Hư Trúc và Trương Vô Kỵ là hai người có số hên thứ 3 trong các nhân vật chính của Kim Dung